วันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2563

Arduino VSCode

 วันนี้ลองใช้ Visual Studio Code (VSCode) ในการใช้งานกับ Arduino

ใช้งานครั้งแรกจะงงหน่อย จะสร้างโปรเจคยังไง เปิดไฟล์ยังไง เปิดไม่ถูก ต้องดูใน you tube ก่อน

เริ่มกันเลยดีกว่า

เมื่อเปิด vscode ขึ้นมาแล้ว ต้องลง extension arduino ก่อน

พอลงเสร็จ ก็จะสามารถใช้งาน arduino ได้

เริ่มต้นด้วยการคลิกไปที่ file, open folder, เลือก folder ที่เราต้องการเก็บ project ของเรา เราสามารถสร้างใหม่ได้

เมื่อเลือก folder เสร็จแล้ว ให้ทำการคลิก New file

แล้วก็ตั้งชื่อไฟล์ โดยให้นามสกุลเป็น .ino เพื่อให้ vscode รู้ว่าเรากำลังจะทำ Arduino

ให้เราเสียบสาย usb จากคอมพิวเตอร์ของเรา กับบอร์ด Arduino

จากนั้นก็เลือก Board type


เลือก Serial port

เริ่มเขียน code ได้

เมื่อเขียน code เสร็จแล้ว ให้กด Verify

แล้ว Verify ผ่าน ก็กด Upload


ถ้าเราต้องการ Debug ผ่าน Serial port ให้กดปุ่มนี้

แล้วก็เลือก Baud rate ให้ถูกต้องตามที่เราเขียนโปรแกรมเอาไว้

จอบอ.


ที่มา

https://www.youtube.com/watch?v=3vV_53Os9FU






ไม่มีความคิดเห็น: