ตย.1
from Tkinter import * // เพื่อโหลดโปรแกรมการวาดภาพขึ้นมา
master = Tk() // กำหนดให้สิ่งที่เราจะวาด ชื่อว่า master
w = Canvas (master, width=300, height=200) // กำหนดขนาดสิ่งที่เราจะวาด
w.pack() // วาดภาพขึ้นจอ
mainloop() // main loop ไม่ทำไรเลย
ตย.2
from Tkinter import * // เพื่อโหลดโปรแกรมการวาดภาพขึ้นมา
w= Tk() // กำหนดให้สิ่งที่เราจะวาด ชื่อว่า w
w.title("Test gui python") // กำหนดชื่อ title bar
w.geometry('800x480') // กำหนดขนาดของสิ่งที่จะวาด
exitButton = Button(w, text="Exit", height=2, width=6) กำหนดให้ปุ่ม exit button อยู่ใน w
exitButton.pack() วาดปุ่ม exit
mainloop() // main loop ไม่ทำไรเลย
ตย.3 ใช้ pygame ในการวางรูปภาพ
import pygame
from pygame.locals import *
pygame.init()
pygame.display.set_caption("Test pygame.") // ตั้งชื่อ title bar
screen = pygame.display.set_mode((500,500),0,32) // วาด screen
pic1 = pygame.image.load("/home/pi/pic/xxx1.bmp").convert() // โหลดรูป1
pic2 = pygame.image.load("/home/pi/pic/xxx2.bmp").convert() // โหลดรูป2
while True: // ทำซ้ำไม่มีวันจบ
screen.blit(pic1,(0,0)) // วางรูปที่1
screen.blit(pic2,(50,0)) // วางรูปที่ 2
pygame.display.update() // update display
ตย.4 ใช้ pygame เปิด Full screen
import pygame
from pygame.locals import *
pygame.init()
pygame.display.set_caption("Test pygame.") // ตั้งชื่อ title bar
screen = pygame.display.set_mode() // วาด Full screen
pic1 = pygame.image.load("/home/pi/pic/xxx1.bmp").convert() // โหลดรูป1
pic2 = pygame.image.load("/home/pi/pic/xxx2.bmp").convert() // โหลดรูป2
while True: // ทำซ้ำไม่มีวันจบ
screen.blit(pic1,(0,0)) // วางรูปที่1
screen.blit(pic2,(50,0)) // วางรูปที่ 2
pygame.display.update() // update display
ตย.5
import pygame
import time
import thread
import sys
from pygame.locals import *
pygame.init()
pygame.display.set_caption("Sample")
screen = pygame.display.set_mode()
pic1=pygame.image.load("/home/pi/NIRAN/PY/image/pic1.jpg").convert()
pic_main=pygame.image.load("/home/pi/NIRAN/PY/image/main.png").convert()
def print_time(thread_name, delay):
while True:
count = 0;
while count < 5:
time.sleep(delay)
count +=1
print "%s: %s" %(thread_name,time.ctime(time.time()) )
try:
thread.start_new_thread(print_time, ("Thread-1",2) )
thread.start_new_thread(print_time, ("Thread-2",4) )
except:
print "Error : unable to start thread."
while True:
try:
count_main =0;
while count_main <1:
screen.blit(pic_main,(115,0) )
pygame.display.update()
time.sleep(2)
screen.fill([0,0,0]) #clear screen
screen.blit(pic1,(50,0))
pygame.display.update()
time.sleep(2)
screen.fill([0,0,0]) #clear screen
count_main +=1
except:
print "Keyboard interrupt exit."
thread.exit()
ที่มา
https://www.youtube.com/watch?v=El3j3hAPxr0
ถ้าอยากรู้คำสั่งเพิ่มเติมเกี่ยวกับ display ให้ไป ที่นี่
http://www.pygame.org/docs/ref/display.html
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น