วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

create launcher on desktop

ถ้าเราต้องการให้มี short cut ในการเรียกใช้โปรแกรม อยู่บน Desktop (เรียกว่า Create Launcher) เราสามารถทำได้หลายวิธี
แต่ในที่นี้จะใช้โปรแกรมที่ชื่อว่า Arronax
วิธีทำก็คือ

sudo add-apt-repository ppa:diesch/testing 
sudo apt-get update
sudo apt-get install arronax
nautilus -q

หลังจากทำเสร็จแล้ว ก็ให้เราไปหาไฟล์ที่เราต้องการทำ launcher แล้วคลิกขวาจะเห็นคำว่า
"Create starter for this program"

เราจะเห็นโปรแกรม Arronax ขึ้นมา
ถ้าเราต้องการเปลี่ยนรูป ก็ให้คลิกในวงกลมส้ม และ เลือกรูปที่ต้องการ


แล้วก็คลิกที่ปุ่ม save
เป็นอันเสร็จพิธี




https://askubuntu.com/questions/64222/how-can-i-create-launchers-on-my-desktop

ไม่มีความคิดเห็น: