วันอังคารที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2557

ติดต่อ RPi ผ่าน SSH โดยเครื่อง PC windows

    สำหรับตอนที่แล้ว เราหา IP ของ RPi โดยผ่านโปรแกรม nmap บนเครื่อง PC Windows กันแล้ว เผื่อว่าใครอยากจะใช้ windows ในการเล่น RPI ต่อ (ควบคุมเจ้าบอร์ด Rpi ผ่าน Windows) ก็มีวิธีดังต่อไปนี้ครับ

    ให้ download โปรแกรม putty สำหรับ Windows มาครับ http://www.putty.org/
    เมื่อ download มาแล้ว ก็เปิดเลยครับ


    จะเห็นช่องให้ใส่ Host Name(or IP address) ก็ให้เราใส่ IP ของ RPi ของเราลงไปครับ บอร์ดของผม IP 192.168.0.2
    เราต้องการจะใช้ SSH ในการควบคุม RPi ดังนั้นให้เราคลิกเลือก SSH ในบรรทัดถัดมา ส่วนในช่อง port จะเปลี่ยนให้เองอัตโนมัติ SSH ใช้ port 22 ในการสื่อสารครับ
    ใส่ข้อมูลครบแล้วก็กด open

    ถ้าติดต่อได้ จะเจอหน้าจอดำๆ ให้เราใส่ user name ลงไป( default = pi ), password (raspberry)
    ทีนี้เราก็จะสามารถควบคุมบอร์ด raspberry pi ผ่าน windows กันได้แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น: